Danh mục blog

Từ khóa

GIÀY JORDAN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ Ở Đ U? TẠI SAO ĐẾN NAY JORDAN VẪN LÀ MẪU SNEAKER ƯA THÍCH CỦA GIỚI TRẺ?

Ra đời từ những năm 1980, Jordan là một trong số ít thương hiệu sneaker vẫn giữ được đông đảo sự yêu thích và ủng hộ của giới trẻ hiện nay.

 

Vậy giày Jordan đã được tạo ra và phát triển như thế nào? 

Mua giày Jordan chính hãng mà giá cả phải chăng ở đâu? 

Hãy cùng OSO Saigon Town tìm hiểu thêm về thương hiệu giày đình đám này nhé!

 

     1. Thương hiệu Jordan được hình thành như thế nào?

Jordan là một thương hiệu giày dép thể thao “con” của ông lớn ngành đồ thể thao Nike. Jordan ban đầu được thiết kế và sản xuất riêng cho Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ NBA. Sau này nó trở nên phổ biến và được thành lập như một thương hiệu nhánh của Nike với tên thương mại là “Jordan Brand”.

 

     2. Tìm hiểu về người khai sinh ra thương hiệu Jordan

Chắc hẳn với những fan của Jordan sneaker thì đều biết thương hiệu này được đặt theo tên của thiên tài bóng rổ Michael Jordan. Tuy nhiên, ít người biết rằng nó không hề có cái tên đó ngay từ ban đầu.

 

Vào năm 1984, Michael Jordan ký hợp đồng với Nike để sản xuất những đôi sneaker cho riêng mình và anh đã mang đôi giày Air Jordan 1 đầu tiên (mà lúc này chúng vẫn thuộc thương hiệu Nike) lên sân đấu. 

 

Lúc bấy giờ, theo quy định của NBA - Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ, các tuyển thủ có thể mang bất kỳ đôi giày nào trên sân bóng tuy nhiên chúng phải cùng màu với đồng phục. 

 

Khi ấy, Michael Jordan phải mặc đồng phục đỏ theo đội của ông - Chicago Bulls và giày thì màu trắng có viền đỏ. Tuy nhiên, đôi Air Jordan 1 hôm ấy ông mang lại có màu đen, logo Nike màu đỏ và đế trắng. Tổ hợp màu này không đồng nhất với các thành viên khác, nên đã khiến cho Michael Jordan vi phạm luật của NBA. Vì thế mà, Hiệp hội NBA đã phạt ông $5000 cho mỗi trận đấu mà ông mang đôi giày này.

 

Ngay lúc này, Nike lập tức nắm bắt thời cơ để đánh bóng tên tuổi. Bên cạnh việc thiết kế những đôi giày khác hợp luật cho Michael Jordan, Nike sẵn lòng đóng phạt $5000 (một số tiền không hề nhỏ vào những năm 1980) thay cho Michael Jordan với điều kiện Nike có thể khai thác thông tin giật gân này cho quảng cáo.

 

Và quả là Nike đã không tính toán nhầm khi chỉ trong vòng 1 tháng đầu tiên đã có 450,000 đôi giày bán ra, đem về doanh thu khổng lồ 29 triệu đô và nổi lên như một hiện tượng thời bấy giờ.

 

Tiếp đó, phiên bản Air Jordan 2 đã được thiết kế mà không còn biểu tượng swoosh của Nike nữa. Air Jordan 3 chính thức được tung ra với logo jumpman được thiết kế theo dáng úp rổ huyền thoại của Michael Jordan và từ đó Jordan chính thức có thương hiệu và logo riêng. 

 

     3. Michael Jordan và những đôi giày tạo dựng nên tên tuổi

Cùng nhìn lại những đôi giày gắn bó qua năm tháng với Michael Jordan và góp phần rạng danh tên tuổi của ông.

- Air Jordan 1: đôi giày đầu tiên ghi dấu cho sự khai mở một kỷ nguyên văn hóa sneakerhead

 

- Air Jordan 3: đôi giày Jordan có logo jumpman đầu tiên

 

- Air Jordan 6: đôi giày Michael Jordan sử dụng để chiến thắng giải NBA

 

- Air Jordan 10: ăn mừng sự quay trở lại của Michael Jordan

     4. Mua giày Jordan giá rẻ ở đâu?

Không khó để tìm mua giày Jordan chính hãng ở các trang web của Jordan hoặc các cửa hàng bán giày dép chính hãng. Tuy nhiên về giá cả, nó sẽ bao gồm giá gốc từ hãng cộng với rất nhiều chi phí khác như thuế VAT, chi phí dịch vụ từ cửa hàng v.v

 

Vậy tìm ở đâu có giày Jordan với giá đã được tinh giảm rất nhiều các chi phí ngoài như trên? 

 

Hãy ghé thăm trang web ososaigontown.com để khám phá những mẫu giày Jordan hot hit mà bạn yêu thích cùng với mức giá cực kỳ cạnh tranh. 

 

Đến với OSO Saigon Town, không chỉ dễ dàng mua sắm mà còn được hưởng nhiều ưu đãi về giá, với danh mục sản phẩm đa dạng và được cập nhật liên tục theo xu hướng của thị trường.

 

     5. Lời kết

Có thể thấy giày Jordan không chỉ là một thương hiệu sneaker bình thường như bao đôi sneaker khác trên thị trường, mà ẩn sau đó là cả một lịch sử huy hoàng, một dấu ấn văn hóa. Mang trên chân đôi chân một đôi giày Jordan, bạn có thể cảm nhận được cái tinh thần thể thao trẻ trung và tràn đầy sức mạnh ấy. 

 

Để cập nhật xu hướng, biết thêm nhiều thông tin đa dạng hữu ích và sở hữu cho mình những món đồ cá tính bật chất riêng của bạn thì đừng ngần ngại bật thông báo cho website ososaigontown.com nhé.