Danh mục blog

Từ khóa

FEAR OF GOD - GIẢI MÃ CÁI TÊN HOT NHẤT TRONG LÀNG STREET STYLE

Fear Of God - Một cái tên không còn xa lạ với giới Underground trong những năm gần đây với những thiết kế đậm nét đường phố, dần trở thành một thương hiệu được giới trẻ săn đón nhiệt tình. Trong bài viết này, cùng OSO SAIGON TOWN tìm hiểu vài điều thú vị về thương hiệu này nhé!

 

Cha đẻ của Fear of God không phải là một nhà thiết kế thời trang

Sáng lập vào năm 2011, Fear Of God (FOG) là thương hiệu thời trang đường phố được sáng lập bởi Jerry Lorenzo, mang đậm phong cách rock’n’roll pha trộn với những thứ thuộc về tôn giáo một cách khéo léo, tạo ra một nét đặc trưng mà Jerry gọi là “grunge” - phong cách thoải mái, phóng khoáng đi kèm một chút luộm thuộm mang đầy tính nghệ thuật.

Jerry Lorenzo

Một trong những cột mốc gây tiếng vang nhất là khi Jerry có một chỗ đứng trong đội ngũ thiết kế của Kanye West vào năm 2013, từ đó Fear Of God nhanh chóng trở thành một biểu tượng của giới trẻ. Không chỉ vậy, đây cũng là thương hiệu được rất nhiều ngôi sao hàng đầu yêu thích, điển hình là Justin Bieber, Rihanna, Hailey Baldwin, Bella Hadid hay Gigi Hadid… càng làm khẳng định hơn vị trí mà Fear of God có được trong làng thời trang.

 

Sản phẩm nổi bật của Fear of God

Jerry Lorenzo chú trọng nhiều vào sự độc tôn trên từng thiết kế, vì thế những sản phẩm của Fear Of God được sáng tạo theo một nét rất riêng, không trùng lặp. Chúng luôn được giới trẻ săn đón hàng năm và luôn thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ. 

 

Không chỉ giới hạn trong một sản phẩm, Fear Of God mang lại sự đa dạng với rất nhiều sản phẩm thời trang khác nhau thuộc 3 ngành hàng chính: quần áo, giày dép và phụ kiện.

Danh tiếng của Fear Of God càng được củng cố hơn, khi có được sự collab với các thương hiệu thời trang lâu đời hàng đầu, bạn có thể dễ dàng nhận thấy được những sản phẩm này với những cái tên như:

  • Nike x Fear of God: Nike Air Fear Of God 1

Màn collab đầu tiên giữa Nike và FOG này được thực hiện trên mẫu Nike Air, ngay từ đầu đã tạo ra hiệu ứng tò mò cực lớn vì những thông tin nhỏ giọt cho phiên bản này. Nike Air FOG 1 tạo ra một phiên bản đầy tinh tế với sự pha trộn tài tình giữa chất “nghệ” của Jerry Lorenzo cùng tính năng động, ứng dụng cao của Nike, với 3 bản phối màu: màu kem “Light Bone”, màu đen “Shoot Around”, và màu vàng. Light Bone phối màu với phần upper làm từ da nhăn cao cấp, dày và chất lượng, mang lại cảm giác cực chắc chắn. Đặc biệt, phần insole còn được làm từ da đục lỗ, giúp tăng được độ thoáng khí cho bàn chân, cùng vân đế ngoài là một vòng tròn lan rộng từ giữa lòng bàn chân trải đến tận gót chân.

  •  Fear of God Essentials x Converse Chuck 70.

Màn collab giữa 1 thương hiệu giày với những thiết kế vượt thời gian như Converse, đặc biệt là dòng Chuck 70 phù hợp với rất nhiều loại quần áo, phụ kiện cùng form dáng vừa vặn ôm lấy chân mang lại cảm giác thoải mái, chắc chắn cho người sử dụng, lại kết hợp với một thương hiệu đề cao tính độc đáo, độc tôn để mỗi dòng sản phẩm đều mang một cá tính riêng như FOG thì sự kết hợp này đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ quan tâm trên toàn thế giới.

 

Hai thương hiệu với 2 phong cách khác biệt nhưng lại collab với nhau để tạo ra những dấu ấn rất riêng, từ việc phối màu, sắp xếp mang lại cho người dùng cảm giác vừa streetstyle, lại vừa mang chút nét sang chảnh đến từ bố cục của chúng. Đó là lý do khiến cho Fear Of God x Converse Chuck 70 được biết đến là phiên bản “đáng tiền” nhất mọi thời đại.

  • Sự hợp tác lâu dài giữa adidas và Jerry Lorenzo

Với sự bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành Chiến lược kinh doanh và Sáng tạo mảng bóng rổ của adidas (adidas basketball), Fear Of God có thêm một chi nhánh phụ là Fear of God Athletics (FoG Athletics), được tung ra theo mùa cùng với BST Essentials và BST chính Fear of God.

Đây là một chiến lược hứa hẹn đầy những điều thú vị khi adidas muốn mở rộng vị thế ở thị trường Mỹ, đặc biệt là mảng basketball, thì đã có Jerry với mối quan hệ cực thân thiết với dàn cầu thủ bóng rổ đình đám, thì sự hợp tác này mang đến một sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến với nền văn hóa và thời trang đường phố của Mỹ, một tiếng vang lớn cho 2 thương hiệu đình đám này.

Đầu mùa xuân năm nay, FOG đã chính thức cho ra mắt bộ sưu tập mới Spring 2022. BST lần này Jerry Lorenzo đặt tên cho chúng là "stairway to heaven”, với những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như Jacket, Hoodie, Sweater, Sweatpant,..  cho cả nam, nữ lẫn trẻ em. Sản phẩm nổi bật ở BST lần này phải kể đến chiếc Coveted Cable Knit Sweater, những chiếc áo Rugby và Polo được in logo " 1997 " và " E " hoàn toàn mới, chiếc Barn Jacket cổ điển của người Mỹ, những chiếc áo French Terry và Jersey và không thể nhắc đến những món như Hoodie , Tee , Sweatpant , Shorts,.. với form dáng oversized quen thuộc của hãng, tạo ra một phiên bản Essentials Fear Of God đậm chất đường phố nhưng vẫn có nét sang trọng, quý phái riêng.

Trên đây là một vài nét tiêu biểu của Fear of God cùng một vài sản phẩm đình đám của thương hiệu này. Nếu bạn có quan tâm đến bất kì sản phẩm nào ở trên hay các dòng khác của FOG, hãy liên hệ với OSO SAIGON TOWN ngay tại: https://ososaigontown.com

Đừng quên cập nhật OSO SAIGON TOWN mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin hữu ích khác nhé!